Cách ngâm rượu xáo tam phân đúng cách

Hướng Dẫn Ngâm Rượu Xáo Tam Phân

Xáo tam phân là loại thảo dược có khả năng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư hiệu quả. Với những thành phần có giá trị dược tính cao, xáo tam phân còn được mọi người tin dùng trong việc giúp tăng cường thể trạng, ăn ngon ngủ tốt, giải độc cơ thể, giảm đau nhức xương khớp…
Bên cạnh việc sử dụng xáo tam phân sắc nước uống để điều trị bệnh thì xáo tam phân ngâm rượu cũng là một cách dùng hiệu quả khác của loại thảo dược này.
Để sắc nước uống ta dùng thân cây xáo tam phân còn khi ngâm rượu thì ta nên chọn phần rễ.
Lưu ý chọn bộ rễ có độ tuổi từ 3-5 tuổi để ngâm, vì ở độ tuổi này rễ cây tích hợp được nhiều dưỡng chất nhất. Rượu dùng để ngâm tốt nhất là rượu khoảng 40 – 50 độ.
Cần rửa sạch lớp đất bám vào rễ, rửa nhẹ nhàng tránh làm trầy rễ khi ngâm sẽ không đẹp, rửa sơ qua bằng rượu rồi để ráo, cho rễ vào bình thủy tinh, ngâm rượu xáo tam phân trong khoảng 2 tháng là dùng được.
ruou xao tam phan
Xáo tam phân ngâm rượu có một mùi vị đặc trưng, ngọt và rất thơm khi rót ra, rượu có màu vàng nhạt, rất dễ uống. Để rượu phát huy tốt tác dụng, mỗi bữa ăn nên uống 1-2 ly nhỏ giúp ăn ngon miệng. Buổi tối trước khi ngủ nên uống 1 ly nhỏ sẽ giúp ngủ ngon giấc.
Xáo tam phân ngâm rượu có công dụng rất tốt cho việc điều trị đau nhức xương khớp, tăng cường sinh lực, lưu thông khí huyết, chống nhức mỏi cơ bằng cách xoa bóp và các bệnh viêm nhiễm do khí hậu, thời tiết, phong hàn.
Những người cao tuổi muốn cơ thể khỏe khoắn và de dẻ hồng hào thì chỉ nên uống 1ly/1 bữa ăn hàng ngày.
Lưu ý: Cần uống đúng liều lượng, không nên lạm dụng rượu xáo tam phân để tránh gây phản tác dụng ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tham khảo: Cây xáo tam phân
tham khảo: https://nguyentrancoop.vn/cay-xao-tam-phan-tri-benh-gi.html