Cây xương khỉ trị ung thư phổi hay lời đồn

Cây xương khỉ trị ung thư phổi hay lời đồn

Thời gian gần đây, thông tin cây xương khỉ hay còn được gọi là cây bìm bịp có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư, điều trị bệnh thư có hiệu quả, trong đó có bệnh ung thư phổi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cây xương khỉ có tác dụng điều trị ung thư phổi không, hay đây chỉ là lời đồn?
Cây xương khỉ hay còn được gọi là cây mảnh cộng, cây bìm bịp, mọc hoang nhiều ở nơi có khí hậu nhiệt đới.Tên khoa học của loại cây này là Clinacanthus nutans (Burm.f.) Lindau, thuộc họ Ô rô (Acanthaceae). Tại Việt Nam, cây ìm bịp còn được trồng để làm thuốc hoặc chế biến món ăn nên rất quen thuộc với nhiều người.
Theo lương y Bùi Hồng Minh – thuộc Hội đông y quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, cây bìm bịp có giá trị chữa bệnh viêm, đau dạ dày vì trong lá của loại cây này có thành phần kháng sinh nhẹ. Ngoài ra nó còn được sử dụng trong điều trị các bệnh đau xương khớp. Thân, lá cây xương khỉ đều được dùng làm thuốc, có thể dùng khi còn tươi hoặc phơi khô.
Trong Đông y, cây xương khỉ có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh can, lợi đảm… Một số nghiên cứu cho biết, trong cây xương khỉ có chứa thành phần dinh dưỡng cao với nhiều vi chất, tanin, flavonoid, glycosid, dẫn xuất của cerebrosid và glycerol nên có công dụng tốt trong việc bồi bổ cho cơ thể, có thể dùng làm món ăn giàu dinh dưỡng.
cay-xuong-khi-chua-benh-ung-thu-hay-loi-don 
Đối với bệnh ung thư phổi, cây xương khỉ không có khả năng chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nó có tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là khi được kết hợp với các vị thuốc thảo dược khác như xạ đen hay cây trinh nữ hoàng cung. Theo các chuyên gia thì tác dụng của cây xương khỉ sẽ tốt hơn khi có thuốc dẫn.
Hiện nay, chưa thấy có tài liệu khoa học nào chứng minh cây xương khỉ có thể chữa khỏi bệnh ung thư thư phổi. Tuy nhiên một số nhà nghiên cứu đã phát hiện một số thành phần trong nó có khả năng ức chế tế bào ung thư. Trên báo NewLife của Malaysia đăng tải ngày 25/5/2011 cũng có nói về tác dụng chữa ung thư của cây xương khỉ với tỉ lệ khỏe mạnh lên đến 90% nếu duy trì sử dụng đúng cách từ 4-6 tuần. Họ cũng khuyến cáo độc giả là mỗi thể trạng bệnh đều khác nhau.
Tác dụng của cây xương khỉ vẫn đang được các nhà khoa học của nhiều quốc gia đang quan tâm nghiên cứu, nhưng vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Trên thực tế đã có những bệnh nhân ung thư sử dụng cây xương khỉ trong quá trình điều trị và kết quả mang lại rất khả quan.
Nguồn : http://xaotamphanninhhoa.net/cay-xuong-khi-tri-ung-thu-phoi-hay-loi-don/